Giờ làm việc : 8h00 - 17h00

0162222222

izi@mail.com.vn

Trung tâm thể hình GYM và Yoga Fitness

99 Đào Duy Anh, TP Hồ Chí Minh

Glucosamine và vấn đề bảo vệ xương khớp đối với người tập GYM nâng cao 

Glucosamine là gì? Và Glucosamine có tác động gì đối với vấn đề bảo vệ xương khớp của người tập GYM?

Nói một cách dễ hiểu Glucosamine là một loại thực phẩm bổ sung được dùng để điều trị chứng viêm xương khớp và được dùng phổ biến ngày nay. Trong đó, chứng viêm xương khớp chính là một loại bệnh phát sinh từ sự thoái hóa phần sụn nơi khớp không đủ. Chứng viêm này thường biểu hiện ở phần đầu gối và hông.

Chứng viêm xương khớp cực kì nguy hiểm nếu  bạn không điều trị kịp thời vì để càng lâu có thể dẫn đến chứng khó đi lại và tệ nhất là tàn tật.

Hiện nay chứng bệnh này cũng chưa thực sự có thuốc triệt để trị dứt điểm, do đó giới thể thao thường dùng Glucosamine như một loại thuốc tạm thời. Tuy nhiên dùng về lâu dài thì có ảnh hưởng đến xương khớp của người luyện tập hay không?

Thật sự vấn đề này cũng có nhiều tranh cãi khi mà tác dụng của Glucosamina đối với viêm xương khớp lại khác nhau. Chẳng hạn theo nghiên cứu mới đây các nhà nghiên cứu chỉ ra Glucosamine không có tác dụng gì với chứng viên khớp trong khi số khác lại chỉ ra rằng nó có thể làm giảm đau theo thời gian. Nhất là khi được dùng với các loại muối Glucosamin sulfate, một công thức từ công ty dược Rottapharm đã được cấp bằng sáng chế.

Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa đối với giới tập luyện thể hình mà nói hiện tại vẫn chưa có thuốc nào điều trị hoàn toàn nhưng Glucosamine có thể là tia hi vọng duy nhất để giúp giảm đau. Như theo bộ phận nghiên cứu nói rằng thà dùng để có hi vọng còn hơn là không dụng mà không có cách nào để điều trị.


ĐĂNG KÍ TẬP THỬ

Phòng tập GYM và Yoga chuẩn 5 sao 1 BUỔI MIỄN PHÍ!